Monday 13 April 2015

เกี่ยวกับอายุใช้งาน CCTVโดยปกติ

CCTVโดยปกติแล้วจะมีระยะเวลาใช้งานนานแสนนานอยู่แล้ว และยังถือได้ว่าการติดตั้งการทำงานของCCTVนั้นเป็นกรรมวิธีที่เยี่ยมยอดที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในสินทรัพย์ของบริษัทเราหรือว่าอย่างน้อยๆก็เป็นอุปกรณืที่จะช่วยให้เราสามารถถ่ายรูปเพื่อนำมาใช้ในตอนที่ฉุกเฉินได้
สมัยนี้มีกล้องวงจรปิดมากมายหลายแบรนด์ให้เราได้เลือกซื้อโดยเริ่มจากCCTVที่ยามใช้งานจำเป็นจะต้องอำพรางตามที่ต่างๆที่ไม่ต้องการให้คนอื่นหาเจอไปจนถึงกล้องวงจรปิดแบบ Wifi IP ที่เราสามารถที่จะดูรูปที่ได้จากกล้องผ่านทางคอมฯไม่ก็โทรศัพท์มือถือได้เลยแค่เพียงเชื่อมต่อเข้ากับ Internet แค่นั้นแล้วทีนี้ เราได้รู้เรื่องได้ยังไงว่าCCTVแบบไหนเหมาะสมกับเราที่สุดแล้วในวันนี้เรามาลองดูกันว่าจะเลือกใช้งานอย่างไหนกันดี

ข้อแรกท่านต้องสังเกตุก่อนว่า พวกเราจะวางกล้องวงจรปิดทำไมตรงนี้ถือได้ว่าข้อสำคัญอันดับต้นๆก่อนที่จะจัดตั้งกล้องวงจรปิดกันเลยถ้าว่าเราคิดจะติดโดยที่ไม่คิดถึงวัตถุประสงค์ที่อยากได้แล้ว แน่นอนว่าเสียเงินเสียทองโดยไร้ประโยชน์แน่นอนหากว่าเรารู้วัตถุประสงค์ที่แท้จริงแล้ว อันดับถัดไปก็ต้องรู้ก่อนว่า เราจำเป็นจะต้องซื้อสิ่งของอะไรเสริมเพิ่มบ้างในการจัดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะโดยทั่วไปแล้ว ระบบกล้องวงจรปิดจะมีกล้องถ่ายรูปเพียงแค่ตัวเดียวไม่ก็จะใช้กล้องถ่ายรูปชนิดที่ติดเป็นชุดหลายๆชิ้นเชื่อมต่อกันไม่ว่าเราจะตัดสินใจเลือกใช้แบบไดก็แล้วแต่ เราจำเป็นจะต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์หรือว่าซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับทำการถ่ายภาพซึ่งถ้าว่าเป็นสมัยเก่า กล้องวงจรปิดจะให้สัญญาณผ่านเคเบิลเข้าไปยังหน่วยความจำทันทีทันใดจึงเป็นจุดที่ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีวัสดุอุปกรณ์อะไรมากนัก แต่ประเดี๋ยวนี้CCTVสามารถส่งสัญญาณผ่านเครือข่ายInternetจึงเป็นจุดที่ทำให้ต้องมีการซื้อหาเครื่องไม้เครื่องมือเพิ่มเติมเข้ามาวางด้วย
กล้องวงจรปิด ภาพคมชัด

No comments:

Post a Comment